[Trans] 171211 ‘Avengers Social Club’ อีจุนยอง “ผู้ได้รับการขนานนามใหม่ว่า ‘นักเรียนซูกยอม’ 4 ปีหลังจากเดบิวท์”

DQvemjDUIAAcrin

“ดาวรุ่งปี 2017” คือคำจำกัดความที่นักร้องและนักแสดงอีจุนยองได้รับ เขาเริ่มต้นด้วยการเป็นมักเน่ของ U-KISS เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และที่รู้จักผ่านละคร Avengers Social Club ที่เพิ่งจบไปเมื่อ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็สร้างชื่อเป็นที่จดจำอย่างต่อเนื่องด้วยการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ‘The Unit’ ทางช่อง KBS2

เราได้พบเพื่อสัมภาษณ์จุนในวันที่ 11 “เป็นปีที่ผมจะไม่ลืมเลยครับ เป็นช่วงเวลาที่ผมได้รับความรักความสนใจมากที่สุดตลอดชีวิตที่ผ่านมา ทั้งตื่นเต้นแล้วก็เป็นกังวล” เขาหัวเราะไปกับสมญานามใหม่ “นักเรียนซูกยอม”

 

♦ “การแสดง..ผมไม่เคยเรียนมาก่อนเลย”

ก่อนที่ Avengers Social Club จะเริ่มฉาย จริงๆเขาก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก มีนักร้องมากมายที่ผันตัวเองไปเป็นนักแสดงหรือไอดอลนักแสดง “ผมเตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้วไม่ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ใดๆ ก็ตาม” แต่ผลกลับไม่เป็นดังคาด เขาได้รับแต่คำชมจากการสวมบทบาทเป็นอีซูกยอม เด็กวัยหนุ่มที่เป็นลูกนอกสมรส

ผมไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อนเลยครับ ความฝันของผมคือการได้เป็นนักร้อง ตอนเป็นนักร้องผมได้มีโอกาสเรียนรู้การแสดงผ่านการถ่ายมิวสิควิดีโอครับ ผมใช้เวลาถ่ายทำนานที่สุดเทียบกับเมมเบอร์คนอื่นๆครับ ผมเริ่มด้วยการฝึกกับกระจก หลังจากนั้นมาก็เริ่มรู้สึกสนุก ตั้งแต่ปี  2015 ก็ไปออดิชั่นมาเรื่อยๆ ครับ เวลาอ่านหนังสือผมจะง่วงง่าย แต่แปลก เวลาอ่านบทกลับใจจดใจจ่อได้ครับ” (หัวเราะ)

เขาสามารถร่วมงานกับดารารุ่นเก๋าอย่าง อีโยวอน รามีรัน มยองเซบินได้เป็นอย่างดี แค่ได้เห็นการแสดงของพวกเธอจากใกล้ๆ ก็เท่ากับเป็นการเรียนรู้แล้ว “พวกเขาคอยดูแลช่วยเหลือผมครับ” เขายิ้มอย่างสุภาพ เขาดูเป็นมิตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแม่เลี้ยงอีโยวอน ซึ่งคนดูบางส่วนก็แปลความหมายไปในเชิงโรแมนติก เขาโบกมือแล้วกล่าวว่า “ไม่ได้ตั้งใจให้ออกมาเป็นแบบนั้นจริงๆ ครับ” “พีดีควอนซอกจางก็แปลกใจที่มันออกมาโรแมนติก” เขากล่าวอย่างเก้ๆกังๆ “มาถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยครับว่าผมสร้างลุคนั้นออกมาได้ยังไง

ก่อนที่จะมี Avengers Social Club ผมเป็นแค่ผู้ชม มาตอนนี้เผมได้รู้แล้วครับว่าสต๊าฟทำงานกันอย่างไร ทำงานหนักแค่ไหน แล้วก็ระหว่างที่ถ่ายทำละคร ผมรู้สึก ‘มีชีวิต’ ครับ เป็นความรู้สึกที่ดีครับที่ได้มุ่งไปสู่เป้าหมายอย่างเดียว

DQvexDPVoAE5TR6.jpg

♦ Avengers Social Club ประตูบานใหม่ที่เปิดออก

พีดีควอนซอกจางเลือกเขาหลังจากการออดิชั่นครั้งที่ 3 เป็นเวลานาน 1 นาทีที่ทั้งสองคนได้แต่จ้องมองกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ เขานึกว่าจะไม่ผ่านการออดิชั่นแต่กลับได้ผลตรงกันข้าม ควอนซอกจางอธิบายเหตุผลที่เลือกเขาว่า “เงาบนใบหน้าที่ไม่แสดงความรู้สึกของเขาดูดีมาก” จุนกล่าว “นิสัยจริงๆ ของผมคือเป็นคนที่แอคทีฟเหมือนซูกยอมครับ แต่มีอยู่วันนึงที่ผมเลิกซ้อมดึกมาก และตอนนั้นแหละครับที่เมมเบอร์เข้าใจว่าคำพูดของพีดีควอนหมายความว่ายังไง

เขาเปรียบ ‘Avengers Social Club’ เป็นเหมือนกับรางวัลชีวิต หลังจากจบการถ่ายทำวันสุดท้ายเขาก็น้ำตาคลอ การได้ยินคำพูดว่า ‘ขอบคุณที่ทำงานหนัก’ เป็นความรู้สึกที่แปลก และยังวนเวียนมีผลกระทบอยู่นานทีเดียว ทั้งๆ ที่เป็นคนโซลแต่ต้องพูดภาษาซาทูรี (ภาษาถิ่น) ตอนที่สวมบทบาทตัวละคร “ผมได้รับคำชมจากเพื่อนของผมที่เป็นคนจังหวัดคย็องบกด้วยครับ” เขาเสริม

หลังจากออกอากาศ ผมก็คอยติดตามผลอย่างใกล้ชิด ‘คนนั้นมาจากยูคิส?’ เวลาได้รีแอคชั่นแบบนั้นรู้สึกดีที่สุดครับ แสดงว่าผู้ชมดูโดยไม่มีอคติอะไร เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผมไปร้านอาหารกับพี่เมเนเจอร์ผู้หญิงที่ดูแลร้านพูดกับผมว่า ‘นักเรียนซูกยอม ทานเยอะๆนะ’ มีหลายคนเลยครับที่เชียร์ผม ผมรู้สึกประหลาดใจแล้วก็ขอบคุณด้วยครับ

Avengers Social Club ได้ให้เป้าหมายใหม่กับเขา “ผมอยากได้บทบาทที่ตรงกันข้ามครับในงานชิ้นต่อไป ผมหวังว่าจะได้สวมชุดนักเรียนอีก แล้วถ้าได้เล่นเป็นเด็กเกเร ก็น่าจะดีครับ” การที่ได้รับความคาดหวังมากก็ย่อมต้องมีความกดดัน เขายกให้ฮวางจองมินเป็นแบบอย่าง “เขาเท่ห์มากเลยครับบนเวที ผมอยากจะเป็นนักแสดงแบบนั้น” เขาเสริม

 

♦  ผลของความพยายามมา 4 ปี…”ความคาดหวังกับความสามารถรอบด้าน”

อีจุนยองเป็นนักร้องซึ่งกำลังร่วมแข่งขันในรายการ ‘The Unit’ ช่อง KBS2 โดยเข้าร่วมในฐานะสมาชิกของวง U-KISS ในช่วงแรกนั้นให้เวลากับรายการได้ไม่มากนักเพราะตารางงานตรงกับการถ่ายทำละคร ‘Avengers Social Club’ ส่วนใหญ่จะมาค่ายฝึกได้แค่วันละ 2 ชั่วโมง แล้วก็ต้องกลับไปถ่ายละคร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังทำได้ดีจนอยู่ในอันดับท็อปเลยทีเดียว

“พวกเรา(ผู้เข้าแข่งขัน)รู้ระดับความสามารถของกันและกันดีครับ เลยยิ่งทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก ทำให้ผมรู้สึกอยากที่จะชนะครับ แต่พวกเราร้องไห้กันหนักมากนะครับในวันที่คัดผู้เข้าแข่งขันออก ผมคิดว่าเป็นเพราะพวกเรามีเป้าหมายเดียวกัน ถึงแม้แต่ละคนมีที่มาที่ต่างกัน”

อีจุนยองเดบิวท์เป็นสมาชิกวง U-KISS ในปี 2014 ตั้งแต่มัธยมต้นก็มีความฝันอยากเป็นนักร้อง เขายังจำตอนที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกได้ “การปรับสีให้เข้ากับยูคิสคือสิ่งที่ยากที่สุดครับ” จากสมัยประถมถึงมัธยมต้นปีที่ 2 เขาอยากจะเป็นนักสู้ศิลปะป้องกันตัว แต่กลายเป็นว่าศิลปะป้องกันตัวนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เขาได้พลิกหน้าใหม่ของชีวิตกลายมาเป็นเทรนนี่ เพื่อความฝัน…เขาจึงตัดสินใจออกจากโรงเรียน และด้วยความมุ่งมั่นที่จะสำเร็จในสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วจึงได้พยายามมาตลอด

เขาเองก็มีความฝันใหญ่นั้นเหมือนกัน เขากล่าวว่าทุกๆ ปีเขาอยากจะออกอัลบั้มมากกว่า 1 อัลบั้ม หรือผลงานมากกว่า 2 ชิ้น แล้วก็เป็นทั้งนักร้องนักแสดงในเวลาเดียวกัน พอพวกเราถามว่าแล้วจะไม่สับสนเหรอ เขาก็ส่ายหน้า “การเต้นและร้องคืออาชีพของผมครับ และความเครียดที่ได้รับจากการแสดงจะลดลงไปทันทีที่ผมอยู่บนเวทีครับ เพราะว่าแบบนั้นผมถึงโฟกัสกับการแสดงได้มากขึ้นครับ พูดอีกอย่างนึงคือผมถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำไปด้วยกันครับ” ในขณะที่เขาพูดเราสามารถรับรู้ได้ถึงความมั่นใจผ่านแววตาของเขา

“ใน 4 ปีที่ผ่านมาผมไม่เคยทำงานหนักขนาดนี้เลยครับ ปีนี้ผมโชคดีที่ได้ร่วมเล่นละคร ‘Avengers Social Club’ ผมได้รับความสนใจในฐานะจุนวง U-KISS ก็เพราะละครเรื่องนี้ครับ ในปี 2018 นี้ ผมก็อยากจะแสดงภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นของอีจุนยองด้วยผลงานที่ดีขึ้นครับ สำหรับการเป็นนักร้องผมอยากจะแสดงด้านที่เท่ห์ขึ้นบนเวทีครับ ผมหวังว่ายูคิสจุนจะสามารถแสดงความสามารถในหลายๆด้านได้ รวมไปถึงความสามารถของพวกเราวง U-KISS ด้วยครับ”

0003989388_003_20171211134228998.jpg

 

Source :: edaily

English Trans :: @woorixx

Thai Trans :: @BakaPuifai

*do not edit and take out with full credit, please*

Leave a comment