[Interview] 130213 U-KISS for Oricon Style

0_99774700_1360655748

– ซ้อมเต้นกันเกือบตาย –

—————

 

 

0_72825300_1360655748

1138515785 พวกคุณทำเพลงป๊อปน่ารักสดใสมาตั้งหลายเพลงแล้ว ในการกลับมาครั้งนี้… พวกคุณได้กลับมาพร้อมกับแนวเพลงใหม่ที่มีจังหวะเร็วขึ้นและดูรุนแรงขึ้นอีกด้วย

ซูฮยอน: ตอนที่ผมได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกจู่ๆความคิดนึงก็แล่นเข้ามาในหัวทันทีเลยว่า จังหวะมันเร็วไปรึเปล่า? ผมยังสงสัยไม่หายเลยนะว่ายูคิสจะทำได้จริงๆน่ะเหรอ

ฮุน: ผมแปลกใจมากเลยครับที่เพลงของเรามีเนื้อหาที่ดูรุนแรงขึ้นกว่าเดิม แต่ผมคิดว่ามันก็โอเคนะ ในขั้นตอนการอัดเสียง ซ้อมเต้น และถ่าย mv เราทำทุกขั้นตอนแบบ1ต่อ1จนเราสามารถเข้าถึงเพลงๆนี้ได้ครับ

กีซอป: บอกตามตรงเลยนะครับว่าผมโล่งใจมากเลยตอนที่เราทำเพลงนี้กันเสร็จแล้ว มันเป็นครั้งแรกเลยครับที่เราได้ทำเพลงจังหวะเร็วๆแบบนี้ สิ่งที่ผมสงสัยก็คือท่าเต้นของเพลงนี้นี่แหละครับว่ามันจะออกมาเป็นยังไง

ดงโฮ: ความจริงแล้ว… ตอนซ้อมเต้นผมรู้สึกเหมือนผมจะตายให้ได้อ่ะ(หัวเราะ) แต่ตอนนี้ผมรอที่จะขึ้นไปแสดงบนเวทีไม่ไหวแล้วล่ะ พวกเราหล่อและดูดีขึ้นมั้ยนะ? ผมจะปล่อยให้ทุกคนจินตนาการกันเอาเองครับ

 

0_39488400_1360655748

1138515785 ท่าเต้นในเพลงมีการเคลื่อนไหวแบบใหม่แถมยังดูซับซ้อนมากขึ้น ตอนนี้ mv ที่ถ่ายเสร็จแล้วมันออกมาสมบูรณ์แบบและเป็นการเปิดตัวที่ดีมากๆเลยด้วย

ซูฮยอน: ขอบคุณมากเลยครับ! ความคิดของผมในขณะที่กำลังทำการแสดงผมคิดว่า “ผมหล่อสุด” แล้วล่ะ เมื่อเพลงนี้จบลงคุณจะหลงรักมันอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ

เควิน: เราดูโตขึ้นเนอะ ถ้าเพลงนี้สามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดและโด่งดังขึ้นได้ มันคงจะทำให้รู้สึกดีขึ้นมากเลยล่ะ

กีซอป: แต่ตอนถ่าย mv มันถ่ายทำได้ยากลำบากมากเลยนะ แต่ถึงจะยากแค่ไหนเราก็ทำได้หมดเลยครับ(หัวเราะ) ท่าเต้นในขณะที่ต้องย่อเข่าลงแล้วขยับตัวไปด้วยนั่นถือว่ายังไม่ใช่ท่ายากของเพลงนี้นะครับ

ฮุน: ผมล่ะเป็นห่วงพี่ซูฮยอนจริงๆเลยนะ เพราะเขาคือเมมเบอร์ที่แก่ที่สุดของเรา ได้รับบาดเจ็บตรงไหนรึเปล่าครับ?

ซูฮยอน: อื้มม เจ็บข้อเข่านิดหน่อยอ่ะ(หัวเราะ) มันเกิดขึ้นตอนซ้อมครับ ผมเต้นราวกับว่าผมกำลังแสดงอยู่บนเวทีจริงๆ มันเจ็บมากจนผมลุกไม่ขึ้นแต่ผมก็ยืนขึ้นจนได้นั่นแหละ แต่สุดท้ายเราก็ต้องเปลี่ยนตำแหน่งและท่าเต้นกันใหม่ ทั้งหมดมันเป็นความผิดของผมเองครับ ขอโทษนะ ที่ฉันสร้างความรำคาญให้กับพวกนาย…

ฮุน: ไม่หรอก~ แทนที่พี่จะพูดว่า “นั่นมันเป็นความผิดของซูฮยอน” ผมว่าเราควรจะพูดว่า “ขอบคุณครับพี่ซูฮยอน” มากกว่านะ เพราะพี่นั่นแหละเราถึงประยุกต์ท่าเต้นออกมาในแบบที่ง่ายกว่าเดิมได้อ่ะ(หัวเราะ) ถึงแม้มันจะดูเรียบง่ายขึ้นนิดนึง แต่ผลที่ออกมามันกลับดูดีใช่เล่นเลยนะ

 

0_39488400_1360655748

1138515785 ตอนที่พวกคุณกระโดดขึ้นพร้อมกันในท่อนสุดท้าย มันส่งผลกระทบต่อการแสดงบนเวทีมั้ย?

กีซอป: ตอนนั้นมีกล้อง3ตัวกำลังจับเราอยู่ พวกเราโดดกันประมาณ20ครั้งได้ครับกว่าจะได้ภาพดีๆออกมา

ซูฮยอน: นั่นไม่ใช่การโดดแบบธรรมดาทั่วไปนะครับ ตอนที่กระโดดขึ้นไปเราต้องโพสต์ท่าด้วยล่ะ มันยากมากครับที่จะกระโดดให้พร้อมกันและกะจังหวะดีๆให้ได้ แต่สุดท้ายมันก็กลายเป็นฉากที่เจ๋งและดูยิ่งใหญ่ทรงพลังมากฉากนึงเลยครับ

 

1138515785 ชุดที่ใช้ในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นชุดที่ปราณีตสวยงามมากเลยนะ พวกคุณใส่ชุดที่ดูดีและสมบูรณ์แบบตั้ง3ชุดด้วยกันได้แก่ ชุดสไตล์เจ้าชายสุดหรู, *ชุดสไตล์เด็กสตรีท, และชุดที่เป็นศิลปะสไตล์ ชอบชุดไหนกันบ้าง?

[*สตรีทสไตล์ (Street Style) คือแฟชั่นการแต่งตัวในสไตล์ที่พบเห็นได้ตามท้องถนนตามลักษณะเฉพาะของใครของมัน ไม่มีรูปแบบและคำจัดกำความที่ตายตัวระบุไว้]

อิไล: ผมชอบชุดสตรีทนะ ผมชอบใส่เสื้อผ้าที่เวลาใส่แล้วมันดูแข็งแรงอ่ะ

ซูฮยอน: ส่วนผมชอบทุกชุดเลยครับ ต้องขอบคุณเสื้อผ้าพวกนี้ที่ทำให้เราสามารถแสดงด้านที่ดูโรแมนติกและด้านที่ดูเย็นชาของเราออกมาได้ มันช่วยให้เราแสดงสีหน้าต่างๆออกมาได้หลากหลายมากขึ้นครับ

ดงโฮ: ถึงจะเปลี่ยนเสื้อผ้าไปแล้วเราก็ต้องกลับมาทำทุกอย่างให้เป็นเหมือนเดิมด้วยครับ

ฮุน: ยูคิสมักจะโชว์ให้เห็นเพียงด้านเดียวของแต่ละเพลงครับ ถ้าเพลงนั้นเป็นเพลงที่ต้องโชว์ความเป็นลูกผู้ชายออกมาเราก็จะโชว์ให้เห็นแต่ในด้านที่แมนๆครับ ถ้าเพลงนั้นต้องการให้เราเซ็กซี่เราก็จะแสดงภาพลักษณ์ในแบบที่เซ็กซี่ออกมา แต่เพลงนี้เราสามารถโชว์เสน่ห์ทุกด้านของเราออกมาได้หมดเลยครับ

 

0_52759800_1360655747

1138515785 เนื้อเพลงกับบทเพลงที่เข้ากันเป็นอย่างดีทำให้เวลาร้องต้องใส่อารมณ์เข้าไปเยอะเลยสินะ

ดงโฮ: ตรงๆเลยนะครับ เนื้อเพลงบางท่อนผมก็ไม่รู้หรอกครับว่ามันหมายความว่าอะไร(หัวเราะ)

ฮุน: เนื้อเพลงภาษาญี่ปุ่นมันมีความหมายลึกซึ้งและยากเกินที่จะเข้าใจในความหมายของมันครับ

ดงโฮ: มันแน่อยู่แล้วล่ะ ในเกาหลีเราไม่ค่อยใช้พวกคำเปรียบเปรยหรือคำอุปมาอุปมัยกันหรอกครับ อย่างเช่นคำว่า “มีเพียงห้องนี้ห้องเดียวที่เปลี่ยนเป็นสีขาวดำ” ที่อยู่ในเพลงน่ะ มันคงไม่ได้หมายความว่าห้องนี้ไฟดับหรอกนะใช่มั้ย?(หัวเราะ)

 

1138515785 “เรื่องน่าเศร้าแบบไหนที่ทำให้คุณช็อกจนรู้สึกว่าโลกอันแสนสดใสของคุณกำลังเลือนหายไป” เคยมีประสบการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองบ้างรึเปล่า?

ฮุน: ตอนนั้นเป็นช่วงที่ผมต้องไปแข่งกีฬาเทควันโดครับ แต่หัวเข่าผมเจ็บจนไม่สามารถเข้าแข่งได้ผมเลยต้องยอมแพ้ในการแข่งขันนั้น ผมคิดว่าช่วงนั้นเป็นอะไรที่รู้สึกแย่สุดๆแล้วล่ะ

ซูฮยอน: มันเกิดขึ้นในขณะที่ผมยังเป็นเด็กอยู่เลยครับ ตอนที่พ่อของผมเสียชีวิต… โลกทั้งใบของผมหม่นหมองลงและกลายเป็นสีขาวดำอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ จนถึงตอนนี้ผมก็ยังช็อกอยู่

 

0_84979300_1360655747

1138515785 ความหมายโดยรวมของ ALONE คือความรู้สึกที่ต้องสูญเสียคนสำคัญและต้องจมอยู่กับความรู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายใช่มั้ย เคยมีช่วงเวลาที่รู้สึกราวกับถูกทิ้งให้อยู่เพียงคนเดียวบ้างรึเปล่า?

ฮุน: ผมไม่เหงาหรอกครับเพราะที่นี่มีทั้งแฟนๆและเมมเบอร์อยู่ด้วย แต่ผมก็อยู่คนเดียวในห้องไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ

กีซอป: ตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นเราอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ที่นั่นมีทั้งเมมเบอร์แล้วก็ผู้จัดการรวมทั้งทีมงานคนอื่นๆอยู่ด้วยทำให้ผมไม่เคยรู้สึกเหงาเลยครับ แต่พอกลับมาอยู่ที่เกาหลีผมก็รู้สึกเหงานิดหน่อย เพราะผู้คนที่อาศัยอยู่รอบๆตัวผมมีจำนวนน้อยลงนั่นเอง

อิไล: ตอนที่อยู่คนเดียวผมชอบคิดแต่เรื่องที่มันสนุกๆนะ ผมไม่ใช่คนประเภทที่หลบหนีผู้คนมานั่งอมทุกข์หรือปลีกตัวมานั่งซึมคนเดียว ผมต้องจัดการเรื่องเหล่านี้ให้ได้ด้วยตัวของผมเองนี่แหละ

ดงโฮ: ผมเป็นประเภทที่ชอบสร้างความบันเทิงให้กับตัวเองนะ ผมมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงและชอบอยู่กับตัวเอง ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือไปดูหนังผมก็ไปเองคนเดียวตลอด ผมชอบออกไปปั่นจักรยานเล่นแม้จะอยู่ในญี่ปุ่นก็ตาม ผมไม่สนหรอกครับว่าที่นั่นจะมีคนอื่นอยู่ด้วยรึเปล่า อิสระภาพของผมต้องขึ้นอยู่กับความสบายใจของตนเองเท่านั้น

ซูฮยอน: ผมก็เหมือนกันนะ ตอนที่ผมดูหนังหรือละครเศร้าๆ ผมจะชอบหลบไปนั่งร้องไห้คนเดียวเงียบๆ แต่การที่นั่งกินข้าวอยู่บนโต๊ะคนเดียวนี่คงเป็นอะไรที่เจ็บปวดสุดๆแล้วล่ะ

เควิน: ก่อนหน้านี้ผมไม่ชอบอยู่คนเดียวหรอกครับ แต่ตอนนี้ผมชักจะชอบบรรยากาศเงียบๆเวลาที่ได้อยู่คนเดียวเพียงลำพังแล้วล่ะ ถึงแม้ว่ามันจะเหงาไปหน่อยก็ตาม

 

1138515785 นี่พวกคุณยังไม่โตกันอีกเหรอ?

ฮุน: ครับ~ ผมยังเป็นเด็กตัวเล็กๆอยู่เลยนะ

 

0_09315700_1360655748

1138515785 คุณยอมรับมันแล้วใช่มั้ย?(หัวเราะ)

ฮุน: แม้ว่าผู้ชายจะเริ่มโตขึ้นและกลายเป็น “โอจิซัง” แล้วก็ตาม ชีวิตทั้งชีวิตของเขาก็ยังเป็นเด็กอยู่ดีนั่นแหละครับ

[*โอจิซัง (おじさん) แปลว่า คุณลุง, ตาแก, ชายวัยกลางคน]

 

1138515785 นี่คือช่วงข้อต่อของชีวิตและพวกคุณกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัวและต้องมีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นลูกผู้ชายตัวจริง ในหมู่สมาชิกทั้งหมดพวกคุณคิดว่าใครดูเป็น “ผู้ใหญ่” ที่สุด?

ฮุน: พี่ซูฮยอนครับ! ถ้าเขาเกิดโมโหขึ้นมาตอนอยู่บนเวทีล่ะก็… เขาจะระเบิดความโกรธนั้นออกมาทันที นั่นเป็นอะไรที่น่ากลัวและทรงพลังมากเลยจริงๆครับ

ซูฮยอน: มันก็แค่การแสดงเท่านั้นแหละน่า~ ปกติแล้วผมเป็นผู้ชายอ่อนโยนนะจะบอกให้(หัวเราะ) โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าน่าจะเป็นดงโฮนะ เขาเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในหมู่พวกเราแถมยังเป็นคนที่มีเสน่ห์สุดยอดอีกต่างหาก แต่เมื่อเร็วๆนี้เขากลับกลายเป็น “ลูกผู้ชาย” ซะงั้นแหละ เขาเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และเสน่ห์อันล้นเหลือเวลาที่กำลังยืนอยู่บนเวที เขากลายเป็นเด็กผู้ชายที่เข้าถึงได้ยากไปแล้วครับ

ดงโฮ: ผมมักจะได้ยินคนอื่นพูดชมผมอยู่เสมอว่า “น่ารักจังเลย, นายน่ารักมากเลยนะ” ดังนั้นผมเลยถือโอกาสเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่โดยใช้เพลงนี้ซะเลยครับ ผมอยากได้ยินคนอื่นพูดว่า “ว้าว นายหล่อจัง, หล่อขึ้นเยอะเลยนะ” มันถึงเวลาที่ผมต้องเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของตัวเองแล้วล่ะ ผมจะไว้ผมยาวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น

ซูฮยอน: แต่ตอนนี้ยูคิสต้องโชว์ภาพลักษณ์ที่ดูรุนแรงและทรงพลังในเพลง “ALONE” นะ เพลงนี้ถูกใช้เป็นเพลงไตเติลของละครในญี่ปุ่นด้วยล่ะ และด้วยเพลงนี้… เราจะก้าวขึ้นสู่อันดับ1ให้ได้!

ฮุน: เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย! เราจะตั้งใจทำมันให้ดีที่สุดเพื่อเสริมสร้างร่างกายของเราให้แข็งแรงและกลายเป็นผู้ชายป่าเถื่อนให้ได้!!

 

0_19523700_1360655747

 

 

Source :: oricon.co.jp

English Trans :: kame-jun

Thai Trans :: Dear.91Woo @kevinwooth

*do not edit and take out with full credit, please*

Leave a Reply

