[Trans] 121201 U-KISS – Distance… release event in Tokyo, Japan (fan-acc)

695527925

 

take out with full credit !!

fan acc by: @1122misato

translate by: @heawenkisses + @kevinwooth

photo by: @YoHoonMin

—————-

 

 

ในงานเปิดตัว Distance… ที่โตเกียววันนี้ ยูคิสได้ขึ้นแสดงเพลง Distance… แล้วก็ Stop Girl เป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นด้วย และพวกเขาได้ทำการตอบบทสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆระหว่างที่ทำการแสดง

ตำแหน่งยืนบนเวที เรียงจากซ้ายไปขวา >> อิไล เควิน ดงโฮ ฮุน กีซอป แล้วก็ซูฮยอน

วันนี้พวกเขาใส่ชุดสีขาว! ชุดเดียวกับในเอ็มวี Distance… ด้วยล่ะ~  😀

MC: พวกคุณใส่ชุดสีขาวแล้วดูเท่มากเลย

เควิน: ครับ พวกเราดูเหมือนนางฟ้าเลยใช่มั้ยล่ะ~^^ (ทำท่าจะบิน)

 

▷▶ MC: ถ้าคุณมีแฟนแล้วไม่ได้อยู่ด้วยกัน แถมเธอยังอยู่ในที่ๆไกลจากคุณมากๆอีกด้วย คุณจะทำอะไรให้เธอ? และในทางกลับกัน.. คุณอยากได้อะไรจากเธอ?

♥ ฮุน: ผมจะเล่าเรื่องของผมให้เธอฟังทุกอย่างเลยครับว่าวันนี้ผมทำอะไรไปบ้าง ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ผมจะไม่ปล่อยให้เธอต้องรู้สึกโดดเดี่ยว ผมเป็นผู้ชายที่อบอุ่นมากนะ เพราะงั้น… ได้โปรดไปเดทกับผมนะครับ แต่ในทางกลับกัน ผมอยากได้รูปถ่ายน่ารักๆจากเธอครับ

♥ เควิน: เราอาศัยอยู่บนโลกที่แสนจะสะดวกสบาย~ ดังนั้น! ผมจะใส่ชุดนอนแล้วคุยกับเธอผ่านวีดีโอคอลครับ

♥ ดงโฮ: ฮยองพูดจริงอ่ะ!?

ทุกคน: ถึงมันจะหนาว.. แต่รับรองว่าเขาจะทำมันแน่ๆครับ

♥ เควิน: แล้วก็.. ผมอยากได้จดหมายจากเธอ ถ้าเป็นจดหมายยาวๆจะดีมากเลย~

♥ อิไล: ผมจะส่งข้อความหาเธอประมาณว่า “รักนะ”, “คิดถึงจัง” (เมมเบอร์พยายามแก้ไขไวยากรณ์ที่ผิดพลาดของอิไล) ผมจะสั่งให้เธออยู่ห่างๆจากผู้ชายพวกนั้น ผมจะบอกเธอว่าเธอไม่มีสิทธิ์ใกล้ชิดกับผู้ชายคนอื่นไม่ว่าหน้าไหนทั้งนั้น ห้ามพูดกับผู้ชายด้วย เพราะผมไม่อนุญาติ

♥ ฮุน: นั่นมันแน่อยู่แล้ว!!

คิสมี: ไม่มีทาง!!! ฝันไปเถอะ~

♥ ดงโฮ: มันเป็นโลกที่สะดวกสบายใช่มั้ยครับ เพราะงั้น! ผมจะซื้อตั๋วเครื่องบินให้เธอ ผมจะให้เธอมาพักอยู่ที่บ้านผมแทน เงินสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกอย่างครับ และในทางกลับกัน.. ผมจะขอให้เธอเขียนไดอารี่ที่เกี่ยวกับผม เช่น “ฉันคิดถึงนายมากนะดงโฮ” แบบนี้น่ะ เมื่อถึงเวลาที่เราได้พบกันเมื่อไหร่.. ได้โปรดมอบมันให้กับผมด้วยนะครับ

♥ กีซอป: ผมจะถ่ายเซลคาให้เธอ

ทุกคน: แบบไหน?

♥ กีซอป: *ทำท่าให้ดู*

♥ ฮุน: เธอต้องเหนื่อยหน่ายกับพวกมันมากแน่ๆ..

♥ กีซอป: ผมจะให้เธอส่งวีดีโอมาให้ผมด้วย!!

♥ ซูฮยอน: *หัวเราะพรวดออกมา*

ทุกคน: นี่นายกำลังคิดอะไรของนายอยู่น่ะ!!! ห๊าา??

♥ ซูฮยอน: เราจะคุยกันผ่านวีดีโอคอลครับ ผมจะร้องเพลงให้เธอฟังก่อนนอนทุกคืน เอาแบบไม่ซ้ำเพลงเลยล่ะ~ แล้วถ้าเกิดเธอดันเผลอหลับไป ผมก็จะไม่วางสายหรอกนะ ผมจะเฝ้าเธอตอนเธอหลับผ่านวีดีโอคอลนั่นแหละ

ทุกคน: หู้ยยยยยย~ (เสียงโห่)

 

695534376

 

▷▶ MC: “จูบ” แบบไหนที่คุณอยากได้ในวันคริสมาสต์?

♥ ฮุน: ผมจะพาแฟนของผมไปเล่นสโนวบอร์ด~ ผมจะโชว์ให้เธอเห็นในด้านเท่ๆ ผมจะแสดงให้เธอดูว่ามันเล่นกันยังไง จากนั้น… เมื่อเธอตกหลุมพรางที่ผมวางเอาไว้ ในขณะที่เราตกอยู่ในภวังค์และมีช่วงเวลาดีๆต่อกัน… ผมจะจับเธอจูบเลยครับ!!! (ฮุนพูดพร้อมกับทำท่าทำทางไปด้วย)

♥ กีซอป: กลางที่สาธารณะเลยครับ!!!! ตรงที่มีคนเดินผ่านไปผ่านมาเยอะๆ ที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน.. ผมกับแฟนจะยืนอยู่ท่ามกลางผู้คนเหล่านั้น..

(กีซอปพยายามลากฮุนให้เข้ามาสวมบทเป็นแฟนสาวให้ แต่ฮุนไม่ยอมแถมยังปฏิเสธท่าเดียวอีกต่างหาก!! ซูฮยอนก็เลยมารับบทนั้นให้แทน)

♥ กีซอป: “ฉันรักเธออ…~”

(กีซอปพยายามจะจูบซูฮยอน แต่ซูฮยอนปฏิเสธแล้วยังเบนหน้าหนีแถมยังพูดอะไรบางอย่างงุบงิบๆอีกด้วย~ การจูบ.. พังไม่เป็นท่า!)

♥ กีซอป: ก็แค่จูบ!! (ตบตีซูฮยอนยกใหญ่)

ทุกคน: อย่าต่อยแฟนนายดิเฮ้ยยย~!!! (พยายามจะห้าม)

(เทค2)

♥ กีซอป: *โน้มตัวไปด้านหน้าเพื่อจะจูบ*

♥ ซูฮยอน: *โน้มตัวเข้าไปใกล้ๆกีซอป*

(พวกเขาเกือบจะจูบกันจริงๆอยู่แล้ว!! มันใกล้มากกกกก!!!!! >_<)

♥ อิไล: เราจะไปปั้นตุ๊กตาหิมะด้วยกันครับ และในขณะที่เรากำลังปั้นมันอยู่ เมื่อไหร่ที่เราทั้งคู่สบตากัน.. ผมจะจูบเธอ

(เควินสวมบทบาทเล่นเป็นผู้หญิงคนนั้นของอิไล ก่อนที่อิไลจะแกล้งทำเป็นจูบหลอกๆกับเควินสองคน)

♥ ดงโฮ: ผมเพิ่งจะเข้าใจก็อิตรงท่อนสุดท้ายนี่แหละ

(ฉันพนันได้เลยว่าไม่มีใครฟังออกว่าอิไลพูดว่าอะไร แม้แต่เมมเบอร์ของยูคิสเอง.. แต่เขาก็พูดอะไรทำนองนี้แหละนะ)

♥ เควิน: ผมจะพาแฟนไปที่บ้านครับ จากนั้นผมก็จะชวนเธอมาตกแต่งต้นคริสมาสต์ด้วยกัน แล้วผมก็จะบอกเธอว่า “หลับตาสิ ฉันมีอะไรจะให้” พอเธอหลับตาปุ๊บ.. ผมก็จะจูบเธอปั้บเลยครับ!!  😀

ทุกคน: เฮ้ยย!

♥ เควิน: แน่นอนว่าผมต้องเอาของขวัญจริงๆให้เธออยู่แล้ว.. การที่ผมจูบเธอ มันเป็นแค่อาหารเรียกน้ำย่อยแค่นั้นเองน้าา~

ทุกคน: แล้วของหวานล่ะ?

♥ เควิน: ของหวานเหรอ? ความลับครับ~

♥ ดงโฮ: เราจะไปสวนสนุกกันครับ! ที่นั่น.. เราจะมีความสุขกัน เราจะวิ่งเล่นไปรอบๆ เล่นสนุกกับทุกๆอย่าง เราจะไปเล่นรถไฟเหาะตีลังกาด้วยกัน.. สุดท้าย ผมจะพาเธอขึ้นไปนั่งดูวิวบนชิงช้าสวรรค์ บนนั้นจะมีแค่เราสองคนเท่านั้น~

ทุกคน: ใครก็ตามที่เข้าไปนั่งในชิงช้าสวรรค์.. ส่วนมากเขาจะเข้าไปจูบกันไม่ใช่เหรอ?

♥ ฮุน: แต่มันยังเช้าอยู่เลยนะ.. นั่นมันตอนบ่าย

♥ ดงโฮ: ผมจะจูบเธอตลอดเวลาที่เรานั่งอยู่ในนั้นเลยคอยดูดิ

ทุกคน: นายทำแบบนั้นได้ด้วยเหรอ!?

♥ เควิน: ดงโฮยังเด็กอยู่.. ไม่เป็นไรหรอกมั้ง เขาคงจะโอเคอยู่แหละ

♥ ซูฮยอน: ผมจะนัดพบกับเธอครับ.. ตอนนั้นจะเป็นเวลาที่หิมะกำลังตกในตอนกลางคืน เธอมาก่อนเวลานัดแล้วก็กำลังรอผมอยู่

(ซูฮยอนเรียกเควินมารับบทเป็นแฟนสาวให้)

♥ เควิน: *แสดงเป็นแฟนสาวที่ยืนรอซูฮยอน ก่อนจะเดินไปนั่งลงบนเก้าอี้ที่รับบทโดยดงโฮ*

♥ ซูฮยอน: เธอรอผมอยู่ประมาณชั่วโมงครึ่งได้มั้ง..

คิสมี: ตลกแล้วววว!!!!!!!!

♥ ซูฮยอน: เธอรอผมอยู่ประมาณห้าถึงสิบนาทีได้ครับ.. ผมจะค่อยๆเดินเข้าไปหาเธอจากทางด้านหลังก่อนจะค่อยๆสวมผ้าพันคอของผมให้เธอ แล้วพอเธอหันมา.. ผมก็จูบเลย!!!

♥ ซูฮยอน: ผมจะทำแบบนั้นแหละ! แบบนั้นทุกอย่างเลย!! มันเป็นอะไรที่น่าอายมากนะ >_<

♥ เควิน: แต่ผมอายกว่าอ่ะ!! (พยายามสงบสติอารมณ์เพราะกำลังเขิน)

(ซูฮยอนเลยหันหน้าไปถามเอ็มซี)

♥ ซูฮยอน: คำตอบของผมเจ๋งสุดเลยใช่ป่ะ!!!??

 

 

– NOTE –

ตอนที่อิไลตอบคำถามที่2(คำถามเรื่องจูบ) ไม่มีใครรู้ว่าอิไลจะพูดหรือพยายามที่จะสื่ออะไรกันแน่ พวกเขาไม่รู้จักคำว่า “ตุ๊กตาหิมะ” ในภาษาญี่ปุ่น พวกเขาเลยพูดว่า “นางฟ้า.. หิมะ” (เป็นภาษาญี่ปุ่น) คิสมีก็เลยสอนคำว่า “ตุ๊กตาหิมะ” ให้ยูคิส.. จากนั้นซูฮยอนเลยพูดออกมาด้วยน้ำเสียงเศร้าๆว่า “นั่นมันเพลงของผมนะ………..”

 

ในขณะที่พวกเขากำลังแสดงเพลง Distance… อยู่นั้น.. พอถึงประมาณช่วงกลางของเพลง จู่ๆอิไลก็หัวเราะคิกคักออกมา แล้วเขาก็เอาแต่หัวเราะไม่ยอมหยุดเลยซะงั้น.. ฉันเองก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน

 

ก่อนที่จะเริ่มเพลง Stop Girl เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น..

♥ ซูฮยอน: เควิน

♥ เควิน: ห้ะ?

♥ ซูฮยอน: ห้ะเหรอ? ก็ได้.. งั้นกีซอป ช่วยแนะนำคำถามถัดไปด้วยครับ

ทุกคน: อะไรนะ!? คำถามงั้นเหรอ!?

♥ ฮุน: เขาต้องกำลังสับสนกับอะไรบางอย่างอยู่แน่เลย

(ซูฮยอนกำลังยืนหัวเราะอย่างเอาเป็นเอาตายเพราะเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองพูดผิด)

♥ ซูฮยอน: มันเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สุดแสนจะโรแมนติกของยูคิสครับ

ทุกคน: โรแมนติกเนี่ยนะ!?!? แน่ใจนะว่ามันโรแมนติกอ่ะ!!

 

 

Credit :: @1122misato

Thai Trans :: @heawenkisses + @kevinwooth

Photo Credit :: @YoHoonMin

*do not edit and take out with full credit, please*

นำไปปล่อยต่อที่ไหนกรุณายกเครดิตเต็มทั้งหมดและให้เครดิตที่เหมาะสมด้วย

กรุณาอย่านำไปเกลาและดัดแปลงเป็นของตัวเอง ขอบคุณค่ะ

 

Leave a Reply

